Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Những điều bạn cần hiểu về chứng đại tiện ra máu

Bạn đang bị đi Thêm vào đó máu? Chứng bệnh này khiến cho bạn gặp nhiều phiền hà trong cuộc sống? Bạn băn khoăn không hiểu đây là bệnh gì? Vì vsao mà mình lại mắc bênh? Cách điều trị như thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây là tìm câu trả lời cho các băn khoăn trên.



Đại tiện ra máu là bệnh gì?


Địa tiện ra máu hay còn gọi là đi ngoài ra máu thực chất không phải là bệnh mà là một biểu hiện của những bệnh lý thường thấy về hậu môn trực tràng như táo bón, đại tiện khó, trĩ, polyp trực tràng,…Những bệnh này cần sớm được phát hiện và chữa trị dứt điểm phòng ngừa biến chứng gây ảnh hưởng cho sức khỏe của bệnh nhân.

Đại tiện ra máu do đâu?
Đại tiện ra máu do khá nhiều nguyên do dẫn tới chẳng hạn:
- Chế độ ăn uống, cuộc sống không hợp lý, thường xuyên ăn đồ ăn cay nóng, sử dụng chất kích thích có hại trong thời kỳ dài ( rượu, bia, thuốc lá,…) là nguyên do khiến cho bạn dễ mắc chứng đại tiện ra máu.
- Thói quen đi tiểu không tốt, đi đái quá lâu, phải sử dụng sức để rặn gây áp lực lên vùng ổ bụng.
- Bệnh trĩ: đây là bệnh hình thành do sự ngày càng tăng áp lực lên hậu môn và trực tràng, khiến cho các tĩnh mạch không được lưu thông và hình thành nên búi trĩ.
- Táo bón: mỗi lần đi cầu, người bị táo phải sử dụng sức để rặn, phân di chuyển qua hậu môn dễ hình thành triệu chứng đi ngoài ra máu tươi.
- Bệnh nứt kẽ hậu môn: là do vết rách ở niêm mạc hậu môn, môt biểu hiện của bệnh này là đi ngoài ra máu tươi.
- Thêm vào đó, đại tiện ra máu còn là biểu hiện của các bệnh lý khác về hậu môn trực tràng như: Polyp hậu môn, đại tiện khó, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn và rò hậu môn, ung thư trực tràng, kết lị,…

Những nguy hại của đại tiện ra máu
- Đại tiện ra máu khiến cho bệnh nhân gặp nhiều phiền phức trong cuộc sống, làm giảm chất lượng cuộc sống.
- Lượng máu mất đi ngày càng nhiều, bệnh nhân sẽ bị thiếu máu trầm trọng, người xanh xao, mệt mỏi, thiếu sức sống.
- Đại tiện ra máu là biểu hiện của những bệnh lý về hậu môn trực tràng như trĩ, polyp trực tràng,…nếu không sớm điều trị thậm chí còn gây nguy hại cho sức khỏe của bệnh nhân.
chữa trị đại tiện ra máu
Đại tiện ra máu do khá nhiều tác nhân gây nên, bởi thế nếu muốn chữa trị khỏi bệnh thì người bệnh cần đến phòng khám bệnh phụ khoa chuyên khoa để được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra, làm rõ nguyên do gây bệnh. Dựa trên nguyên nhân và mức độ nặng nhẹ của bệnh, bác sỹ sẽ giải đáp giải pháp điều trị thích hợp nhất cho mỗi người. Trường hợp bệnh nhẹ có thể chữa trị bằng thuốc, bệnh nặng thì cần có sự can thiệp của những giải pháp ngoại khoa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét