Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Đại tiện ra máu do đâu?

Đại tiện ra máu làm cho bệnh nhân gặp nhiều rắc rối trong sinh hoạt và tác động nguy hiểm xấu đến sức khỏe. Vậy, nguyên nhân nào gây nên chứng đại tiện ra máu hay đại tiện ra máu do đâu?



Đại tiện ra máu do đâu?

- Do chế độ ăn uống không hợp ý, chế độ dinh dưỡng không đúng tiếng giấc, nhiều lần ăn những đồ ăn nhanh, đồ cay nóng, chế biến nhiều dầu mỡ. Sử dụng các chất kích thích có hại như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,…gây tác động nguy hiểm tới quy trình tiêu hóa gây ra chứng đại tiện ra máu.
- Hoặc cũng có thể do quá mệt mỏi, căng thẳng; thói quen đi tiểu không đúng, Sử dụng điện thoại hay đọc báo trong khi đi đái dẫn tới kéo dài thời kỳ và phải dùng sức để rặn gây sức ép lên vùng ổ bụng và cũng là nguyên nhân gây ra đại tiện ra máu.
- Bệnh lý ở trực tràng: polyp trực tràng và đại tràng, viêm loét trực tràng. có thể phát hiện ra bệnh bằng những biểu hiện điển hình như: có khả năng táo bón hoặc không táo bón nhưng đại tiện ra máu tươi.
- Bệnh lý ở hậu môn: viêm, nứt kẽ hậu môn, tri n?i , ngoại hoặc tri h?n h?p . Nếu mắc trĩ người bệnh có thể phát hiện bằng các triệu chứng khác thường như thấy có máu ở giấy vệ sinh, bị táo bón kéo dài, đau rát tấy vùng hậu môn thậm chí có thể sờ thấy những búi trĩ sa ra ngoài khá rõ. Đối với nứt kẽ hậu môn thường kèm theo với những máu đỏ tươi thành từng giọt, tấy đỏ bộ phận này.

Như vậy, có rất nhiều tác nhân xảy ra hiện tượng đi tiểu ra máu, có thể do chế độ dinh dưỡng cuộc sống sinh hoạt nhưng cũng có thể do những bệnh lý liên quan đến hậu môn trực tràng. Dù là vì lý do nào thì cũng có khả năng xảy ra các tác hại nhất định đến sinh hoạt và sức khỏe của mỗi người.
vì vậy , tốt nhất lúc có cảnh tượng đi ngoài ra máu, bệnh nhân nên tới phòng khám sản phụ khoa chuyên môn để được kiểm tra và điều trị bệnh sớm nhất có khả năng, hạn chế để lâu bệnh di chứng gây tác hại cho sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét