Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Bạn nữ tuổi mới lớn rong kinh do tác nhân nào?

Rong kinh ở tuổi mới lớn thường xuất phát từ các đổi thay về hoc-mon chưa ổn định và không gây tác hại nhiều tới sức khỏe, ngoài ra nếu hiện tượng rong kinh kéo dài và chảy máu nhiều thì cần sớm đi thăm khám ngay. Sau đây để giúp các bé gái trong lứa tuổi dậy thì về hiện tượng rong kinh, những bác sĩ phòng khám thiên hòa sẽ nêu ra một số những vấn đề dưới đây:

Rong kinh được biết tới là hiện tượng bệnh rối loạn kinh nguyệt có kinh nguyệt kéo dài ngày (thường là trên 7 ngày) lặp đi lặp lại theo chu kỳ. Tác nhân gây nên rong kinh ở độ tuổi mới lớn, có thể nói đến như:





Rong kinh ở tuổi mới lớn do nguyên nhân nào xảy ra

Do rối loạn hóc môn: các đổi thay về đặc điểm cơ thể, vai trò sinh nở bặt đầu hoạt động mạnh mẽ, và sự hoạt động của hóc môn nữ estrogen khiến cơ thể chưa kịp thích nghi và dẫn tới các rối loạn, có thể nguy hiểm đến quá trình rụng trứng từ đấy nguy hiểm đến chu kỳ kinh nguyệt gây rong kinh.

Do gặp vấn đề ở tuyến yên: Tuyến yên giúp điều khiển hoạt động của buồng trứng, lúc bộ phận này gặp trục trặc sẽ xảy ra những thay đổi ở buồng trứng từ đấy tác đông lên chu kì kinh nguyệt khiến lượng máu kinh ra nhiều hơn hay rong kinh.

  • Khi gặp phải hiện tượng kinh nguyet mau den bạn gái có nên lo lắng

Tác hại đến tâm lý và chế độ cuộc sống, học tập: tâm lí không ổn định, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, sức ép học tập, ăn uống không khoa học,…đều là các tác nhân có thể xảy ra các tác động làm cho chu kì kinh nguyệt bị rối loạn mà đặc trưng là triệu chứng rong kinh.

Ngoài những căn nguyên ra rong kinh ở nữ giới trong độ tuổi mới lớn do rối loạn nội tiết, thì nó cũng còn tiềm tàng một số những bệnh lí phụ khoa, nếu bạn gái thấy tình trạng kèm theo màu sắc kinh nguyệt thất thường, dịch tiết vùng kín có mùi thì nên mau chóng đến những phòng khám phụ khoa uy tín hà nội gặp các bác sỹ để kiểm tra

0 nhận xét:

Đăng nhận xét