Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Những biểu hiện và tai biến của đại tiện ra máu

Ăn uống không khoa học, chế độ cuộc sống không thích hợp, mắc các bệnh về hậu môn - trực tràng là những tác nhân gây ra chứng đại tiện ra máu. Vậy biểu hiện và di chứng của đại tiện ra máu như thế nào? các thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời băn khoăn trên.



Triệu chứng và di chứng của đại tiện ra máu


Máu Khi đại tiện bỗng dưng hiện diện có màu đỏ tươi, hoặc phủ lên lớp phân hoặc lẫn vào phân, có thể nhỏ thành giọt thậm chí là phun ra hoặc chỉ thấy lúc chùi bằng giấy vệ sinh.
Đại tiện có máu có khả năng do di chứng đường ruột dẫn đến, đặc biệt là xuất huyết trực tràng. tai biến ác tính, chứng viêm nhiễm, biến dạng đều có thể gây đại tiện ra máu. Màu sắc máu càng đỏ thì bộ phận chảy máu càng gần hậu môn.

Xuất huyết trực tràng có khả năng do các bệnh sau đây:
- Khi bị trĩ lượng máu nhiều và không lẫn vào phân, có lúc chỉ nhìn thấy trên giấy vệ sinh có máu. lúc ra máu phổ biến phân rắn hoặc phải dặn mạnh.
- Trực tràng, di chứng ác tính đại tràng: những năm gần đây, các bệnh này tăng lên ngày càng rõ rệt, tỷ lệ mắc bệnh tăng lên 3-4 lần. Khi phát bệnh chúng ta có khả năng thấy một ít máu phủ lên bề mặt phân. Cùng với sự phát triển của bệnh, lượng máu ngày càng tăng, cũng có khả năng thấy phân loãng, thậm chí là tắc ruột ( không đại tiện được, không đánh dắm được, nôn, đau bụng....), phân có thể có mùi hôi thối điển hình do những dịch nhờn và các mô ác tính dẫn đến. Nếu toàn thân xuất hiện triệu chứng như kém ăn, gầy đi, thiếu máu, phù nề... thì đấy là giai đoạn muộn của bệnh.
- Viêm loét đại tràng: màu sắc máu có màu tươi hoặc thẫm, hầu như lần nào đại tiện cũng có máu, mủ, thường có kèm đau bụng, đi tả, tái nhiễm nhiều lần hoặc kéo dài không khỏi. Bnệh này càng để lâu càng gây nguy hại cho sức khỏe của người bệnh.


Đại tiện ra máu nếu càng để lâu thì hiện trạng bệnh càng nghiêm trọng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bệnh nhân. bởi vậy, nếu đang gặp phải hiện tượng này, bạn nên sớm đi khám và chữa trị bệnh triệt để, phòng tránh những mối nguy hại khôn lường do bệnh gây ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét