Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Cách chữa đại tiện ra máu

Đại tiện ra máu không nên để lâu vì nó không chỉ khiến người bệnh gặp nhiều phiền phức trong cuộc sống mà có thể gây nguy hại cho sức khỏe nếu mất máu quá nhiều và không được cấp cứu kịp thời. Vậy, cách chữa đại tiện ra máu như thế nào?



Cách chữa đại tiện ra máu
Đại tiện ra máu do rất nhiều nguyên nhân gây ra, ngoài nguyên do do chế độ ăn uống, cuộc sống không hợp lý, điều độ, thì nó còn do ảnh hưởng của những bệnh lý phổ biến ở hậu môn trực tràng như trĩ, táo bón, đại tiện khó, polyp trực tràng,…dẫn tới. Do đó, muốn chữa trị khỏi bệnh theo đúng biện pháp, đúng bệnh thì trước hết người bệnh cần tới gặp bác sĩ để được thăm khám, thăm khám, làm rõ nguyên do, loại bệnh và mức độ nặng nhẹ của bệnh và đưa ra hướng chữa trị thích hợp nhất có mỗi người.
Theo cấp độ nặng nhẹ của bệnh, đại tiện ra máu được chữa trị theo 2 biện pháp sau:
1.Chữa đại tiện ra máu bằng thuốc
Đối với các trường hợp đại tiện ra máu ở cấp độ nhẹ, lượng máu chảy ra ít, chưa dẫn tới các tổn thương trầm trọng thì có thể chữa trị bằng thuốc. những loại thuốc được dùng chủ yếu là thuốc kháng khuẩn có chức năng chống nhiễm trùng, tiêu sưng, làm giảm tình trạng viêm sdo các bệnh lý dẫn đến. Một số trường hợp bác sĩ có khả năng chỉ định bệnh nhân dùng thuốc thêm thuốc nhuận tràng với liều lượng phù hợp để đẩy nhanh quá trình đi đại tiện rất dễ. Việc dùng thuốc cần tuân thủ chỉ dẫn của chuyên gia, bệnh nhân không được tự ý mau và sử dụng thuốc.
2.Chữa đại tiện ra máu bằng phẫu thuật
Đối với những trường hợp bệnh nặng, nhất là trường hợp đại tiện ra máu do bệnh trĩ và các búi trĩ đã được hình thành gây khó khăn khi đi vệ sinh, ảnh hưởng tai hại đến sức khỏe của bệnh nhân.
Lúc này, phương pháp điều trị bệnh dứt điểm nhất là tiến hành thủ thuật cắt trĩ để loại bỏ hoàn toàn các búi trĩ, tiêu diệt dứt điểm mầm bệnh và giảm nguy cơ tái phát bệnh tới mức thấp nhất.
Để đạt hiệu quả chữa bệnh cao nhất, ngoài việc chữa trị theo phương pháp của bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn, người bệnh nên quan tâm tới chế độ dinh dưỡng, cuộc sống sinh hoạt mỗi ngày. chế độ ăn uống điều độ, bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ cho thể trạng, phòng ngừa xa những loại thức ăn cay nóng, đặc biệt là những chất kích thích,….

Trên đây là các cách chữa đại tiện ra máu mà bạn cần biết. Cách tốt nhất để bạn ngăn ngừa những tác hại của bệnh và bảo vệ sức khỏe của mình là đi khám và chữa trị bệnh ngay khi có dấu hiệu đi đái ra máu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét