Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Đại tiện ra máu và những điều bạn nên hiểu

Đại tiện ra máu thực ra không phải bệnh mà là một dấu hiệu của những bệnh liên quan tới hậu môn và trực tràng. Bạn không thể coi thường với cảnh tượng này bởi nó không những gây batasb tiện trong sinh hoạt mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là các điều mà bạn nên hiểu về hiện tượng đại tiện ra máu.



Tác nhân dẫn đến đại tiện ra máu

- Ăn uống không thích hợp, thường xuyên ăn những loại đồ cay nóng, dùng những chất kích thích có hại như: rươu, bia, cà phê, thuốc lá,…
- Chế độ cuộc sống sinh hoạt không điều độ, thói quen đi vệ sinh không tốt, đi đái quá lâu, phải dùng sức để rặn gây sức ép lên vùng ổ bụng.
- Bệnh trĩ: đây là bệnh hình thành do sự tăng thêm sức ép lên hậu môn và trực tràng, khiến các tĩnh mạch không được lưu thông và hình thành nên búi trĩ.
- Táo bón: đây là một phản ứng khi hệ tiêu hóa gặp vấn đề. Mỗi lần đi cầu, người bị táo phải dùng sức để rặn, phân di chuyển qua hậu môn dễ hình thành triệu chứng đi ngoài ra máu tươi.
- Bệnh nứt kẽ hậu môn: là do vết rách ở niêm mạc hậu môn, môt biểu hiện của bệnh này là đi ngoài ra máu tươi.
- Thêm vào đó, đại tiện ra máu còn là biểu hiện của các bệnh lý khác về hậu môn trực tràng như: Polyp hậu môn, đại tiện khó,  nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn và rò hậu môn, ung thư trực tràng, kết lị, lồng ruột, viêm nhiễm ruột già và giảm sút chức năng gan…

Tác hại của chứng đại tiện ra máu
- Đại tiện ra máu khiến cho người bệnh phải chịu nhiều phiền phức trong cuộc sống, làm giảm chất lượng sinh hoạt.
- Tình trạng bệnh kéo dài làm cho người bệnh mắc chứng thiếu máu, da dẻ xanh xao, thiếu sức sống.
- Nếu đây là triệu chứng của các bệnh về hậu môn trực tràng như táo bón, trĩ,…thì không những tác hại tới sinh hoạt mà còn gây tác hại cho sức khỏe của người bệnh.

Cách chữa đại tiện ra máu
Có khá nhiều nguyên nhân gây nên chứng đại tiện ra máu. do vậy, muốn điều trị chứng bệnh này dứt điểm thì cần thiết phải đến trung tâm y tế chuyên môn để được những bác sĩ kiểm tra, kiểm tra, xác định được nguyên do, loại bệnh và mức độ nặng nhẹ của bệnh.

Căn cứ vào tác nhân và mức độ bệnh chi tiết, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa trị thích hợp nhất. thường ngày, bệnh ở cấp độ nhẹ có khả năng chữa trị bằng thuốc nhưng nếu nặng thì cần phải có sự can thiệp của những biện pháp điều trị ngoại khoa để điều trị bệnh hữu hiệu.

Trên đây là những thông tin căn bản mà bạn cần biết về hiện tượng đại tiện ra máu. Để bảo vệ sức khỏe của mình, tốt nhất khi có dấu hiệu đi đái ra máu, bạn nên đi khám và trị liệu sớm nhất có khả năng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét