Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Nguy cơ mắc bệnh trĩ khi bị đại tiện ra máu

Đại tiện ra máu là một cảnh tượng thường gặp và có khả năng gặp ở bất kì đối tượng nào. Tuy nhiên, bạn không nên chủ quan với hiện tượng này bởi đây là một trong những Nguy cơ gây ra những bệnh liên quan đến hậu môn trực tràng, đặc biệt là trĩ.



Nguy cơ mắc bệnh trĩ lúc bị đại tiện ra máu

 Theo ý kiến chuyên ngành của nhiều chuyên gia hậu môn trực tràng thì đại tiện ra máu hay còn gọi là đi bên cạnh đó máu có khá nhiều nguyên nhân khác biệt. nhiều lúc, nó chỉ là một triệu chứng thường ngày do vùng hậu môn bị trầy xước hoặc thương tổn. Tuy nhiên, ở nhiều người cảnh tượng này lại cảnh báo nguy cơ bị trĩ.

Vậy, tại sao đi đại tiện ra máu lại có thể là dấu hiệu của trĩ ? Trĩ hình thành là do sự giãn nở quá mức của những tĩnh mạch hậu môn trực tràng, những niêm mạc thường bị tấy phồng, nhiễm trùng, thậm chí là chảy máu. khi đi đại tiện bệnh nhân thường phải dùng sức rặn mạnh để tống phân ra ngoài. lúc phân đi qua hậu môn sẽ cọ sát vào những thành tĩnh mạch dẫn đến hiện tượng chảy máu.

Với các trường hợp bệnh nhẹ mới ở giai đoạn đầu thì xuất huyết thường thầm kín. người bệnh có khả năng nhận thấy máu dính trên giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. nhưng bên cạnh đó, lúc phát triển tới mức độ nặng, máu có thể chảy ra bất cứ khi nào, trước hoặc sau lúc đi tiểu, lượng mau ra cũng nhiều hơn, có lúc là từng giọt nhưng cũng có lúc chảy thành từng tia.

Có thể nói, đại tiện ra máu là một dấu hiệu rất rõ ràng của trĩ. Nếu không khống chế sớm, bệnh nhân có khả năng phải gánh chịu những hậu quả rất lớn do căn bệnh này gây ra. thân thể bị suy nhược, tinh thần mệt mỏi, thiếu máu, bị ngất thận chí là sốc do mất máu kéo dài, đe dọa tính mạng của bệnh nhân.

Ngoài bệnh trĩ, đại tiện ra máu còn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý về hậu môn trực tràng khác như táo bón, đại tiện khó, Polyp trực tràng,..
do vậy, các chuyên gia luôn cảnh báo bệnh nhân, hãy thận trọng khi phát hiện bị đi ngoài ra máu. Đã có một số trường hợp gặp phải mối nguy hại lớn, nguy hiểm đến sức khỏe do không điều trị sớm hiện tượng này.

Chính do đó, khí có triệu chứng đi Bên cạnh đó máu, bạn nên đến ngay phòng khám sản phụ khoa hoặc phòng khám chuyên ngành gần nhất để được thăm khám và chữa trị bệnh kịp thời, giảm thiểu các hệ quả đáng tiếc xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét