Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Chữa đại tiện ra máu cần quan tâm những gì?

Chữa đại tiện ra máu muốn đạt được hiệu quả thì ngoài việc tuân theo chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ, bạn cần chú ý đến các điều mình nên làm không thể làm để giảm thiểu làm bệnh nặng thêm. Vậy, chữa đại tiện ra máu cần lưu ý những gì?



Chữa đại tiện ra máu cần chú ý các gì?

1.Tuân thủ chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ
khi đã được thăm khám, chuẩn đoán cính xác trạng thái bệnh và được bác sĩ chuyên khoa tư vấn giải pháp chữa trị hợp lý, bạn nên tuân thủ điều trị theo hướng dẫn. dùng thuốc liều lượng, chủng loại,…
2.Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ
Đại tiện ra máu sẽ khiến vùng hậu môn dễ bị nhiễm trùng nếu không vệ sinh sạch sẽ vùng này. do vậy, bạn nên chú ý vệ sinh cá nhân đặc biệt là vùng hậu môn sạch sẽ mỗi ngày.
3.Tạo thói quen đi tiểu đúng giờ
Bên cạnh đó, bạn cũng nên tập cho mình thói quen vệ sinh thích hợp, đúng tiếng như sau mỗi sáng sớm thức dậy bắt buộc đi đi ngoài, đặc biệt không nên nhịn đi đái hoặc đại tiện ko đúng tiếng. Bởi hiện trạng này kéo dài sẽ làm hệ tiêu hóa hoạt động yếu hoặc dễ bị thêm 1 số căn bệnh khác, hơn thế nữa còn làm căn bệnh trở nên trầm trọng và khó trị bệnh về sau.
4.Ăn các thức ăn tốt cho nhuận tràng
Bạn nên ăn nhiều thực phẩm tốt cho nhuận tràng như các loại rau xanh, hoa quả chứa nhiều chất xơ bởi chất xơ sẽ giúp quy trình tiêu hoá được diễn ra tiện lợi, giảm sức ép khi đi ngoài cũng như hỗ trợ tốt cho việc điều trị đại tiện ra máu.
5.không thể ăn đồ cay nóng
Bạn nên hạn chế xác các loại đồ ăn cay nóng, chế biến nhiều dầu mỡ, đặc biệt là những chát kích thích có hại như rượu, bia, cà phê, thuốc lá,.... Bởi các thức ăn này ko tốt cho hệ tiêu hóa và khiến bệnh càng trở nên nặng.
6.Kiêng hoạt động tình dục
Ngoài ra, bạn cũng không nên làm chuyện 'chăn gối' trong thời kì này mà hãy kiêng quan hệ cho đến khi điều trị khỏi bệnh. Bởi, quan hệ tình dục sẽ gây sức ép lên niêm mạc ruột, làm cho hiện trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn và có khả năng bị lây nhiễm hoặc lây truyền khuẩn qua quan hệ không an toàn vì lúc này vùng hậu môn nhiều lần ẩm ướt và dễ viêm.

Trên đây là những điều bạn cần lưu ý lúc chữa đại tiện ra máu. mong rằng với những thông tin ở trên bạn sẽ biết mình nên làm những gì để giúp sức tích cực cho quá trình chữa trị bệnh avf phòng ngừa làm cho bệnh trở nên tai hại hơn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét