Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Nên ăn gì khi bị đại tiện ra máu?

Chế độ dinh dưỡng không khoa học là một trong những nguyên nhân khiến cho bạn gặp phải chứng đại tiện ra máu. bởi vậy, để hạn chế cho hiện trạng bệnh trở nên tai hại và trợ giúp tích cực cho quy trình chữa trị bệnh mau chóng có hữu hiệu thì bạn cần lưu ý đến chế độ dinh dưỡng. Vậy, nên ăn gì khi bị đại tiện ra máu?



Nên ăn gì lúc bị đại tiện ra máu?

- Trước tiên bạn nên uống nhiều nước để bổ sung lượng nước cần thiết cho thân thể hàng ngày ( nên uống từ 1.5-2 lít nước/ngày). Bởi nước ngoài tác dụng thanh lọc thể trạng, nó còn giúp cho phân mềm hơn, làm giảm sự cọ xát lúc đi ngoài, nên đại tiện sẽ rất dễ hơn và giúp sức tíc cực cho quá trình điều trị bệnh.
- Ăn nhiều thức ăn có chứa chất xơ, vì chất xơ sẽ tham dự quy trình trữ nước trong cơ thể, giúp cho phân bở hơn, di chuyển tiện ích, giảm đại tiện ra máu.
-  Các thực phẩm giàu chất xơ mà bạn nên ăn như các loại ra xanh, bí đỏ, các loại đậu, súp lơ, cải xanh, ngô…hay những loại hoa quả như táo, mận,  bơ, lê, hạnh nhân,…
- Bổ sung chất sắt cho cơ thể bởi khi này bạn rất dễ bị chứng thiếu máu. do đó để bù lại lượng máu đã bị mất bạn nên lưu ý bổ sung những thức phẩm giàu chất sắt cho thể trạng. Chất sắt có nhiều trong những thức ăn như hạnh nhân, lạc, rau dền,…
- Ngoài những thực phẩm tốt cho cơ thể mà bạn nên ăn ở trên thì bạn cũng nên chú ý đến các thức ăn mà mình cần kiêng kị để giảm thiểu khiến cho bệnh tình trở nên rất lớn, tác hại đến việc điều trị bệnh.
- Bạn không nên ăn những gia vị cay nóng như ớt, hạt tiêu,…vì sẽ làm tăng nguy cơ táo bón, làm tăng thêm hiện trạng đại tiện ra máu.
- Đặc biệt là không thể uống rượu bia hay những đồ uống có cồn khác, vì sẽ làm cơ thể mất nước, xảy ra táo bón và đi Bên cạnh đó máu.
- Bạn cũng nên giữ cho tâm trạng mình luôn thoải mái, bởi lo âu hay căng thẳng sẽ làm cho niêm mạc ruột co bóp, máu không lưu thông.

Hi vọng với những thông tin ở trên, bạn đã có thể biết mình nên ăn gì lúc bị đại tiện ra máu? tạo ra chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với việc điều trị theo biện pháp của bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn nhanh chóng hạn chế chứng bệnh này, hạn chế được các tác hại của bệnh dẫn đến.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét