Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Trạng thái mất kinh đột ngột là do đâu?

Cảnh tượng kinh nguyệt ở bạn nữ mất đi một cách đột ngột, đây được gọi là vô kinh thứ phát nó gây nhiều lo âu đến cho bạn nữ . vô kinh thứ phát có thể do nhiều tác nhân dẫn đến , thậm chí là tiềm ẩn các chứng bệnh phụ khoa nguy hại đến sức khỏe. Để hiểu hơn về cảnh tượng tắt kinh thứ phát này, bạn nữ có khả năng tìm hiểu qua nội dung sau. 

Tác nhân dẫn tới vô kinh thứ phát.
Kinh nguyệt bất thường ở phụ nữ thường có nhiều các biểu hiện không giống nhau như: rong kinh

Nữ giới đã từng có nguyệt san nhưng 3 chu kỳ gần nhất không thấy xuất hiện kinh nguyệt. vô kinh thứ phát thường đáng lo ngại, xuất xứ từ nhiều nguyên do khác biệt , trong ấy phải nhắc tới các trường hợp sau:

- Do đang mang bầu : Việc đột ngột bị vô kinh mà trước ấy chị em phụ nữ đã hoạt động tình dục mà không có giải pháp bảo vệ, thì tỷ lệ rất lớn là đang mang bầu , do lúc mang bầu thì kinh nguyệt của nữ giới cũng sẽ tắt hẳn

- Do  mất đi sự cân bằng hoóc-môn : Rối loạn hoc-mon cũng có thể là những tác nhân gây chậm kinh hoặc vô kinh . bất kì hiện trạng mất đi sự cân bằng nào ở hoóc-môn chi phối  chu kì kinh nguyệt đều có khả năng dẫn đến các bất thường về vòng kinh hoặc mất kinh.
Bài viết liên quan: http://pkphukhoahn.com/nguyen-nhan-gay-ra-hien-tuong-roi-loan-kinh-nguyet-sau-sinh/

- Bệnh phụ khoa và bệnh lý tử cung – buồng trứng: Tắc vòi trứng, hội chứng buồng trứng đa nang, nhiễm trùng lộ tuyến, viêm nhiễm cổ tử cung, ung thư tử cung, buồng trứng, …đều là những chứng bệnh nguy hại và gây  cảnh tượng không có nguyệt san. Cũng có khả năng kể không có nguyệt san là biểu hiện , dấu hiệu của các bệnh này.
  
- Vô kinh thứ phát có thể là do hậu quả của những thủ thuật ngoại khoa ở cổ tử cung như nạo nạo phá thai không an toàn , phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng, cắt dừng cổ tử cung…

Chị em phụ nữ bị mất kinh sẽ tác hại nghiêm trọng tới với tâm lý cũng như sức khỏe của nữ giới , do đó bạn gái cần sớm tới những phòng khám phụ khoa chuyên môn để thăm khám nguyên nhân gây bệnh, cũng như khám, điều trị kịp thời nếu đấy là do bệnh phụ khoa dẫn tới . Liên hệ đến phòng khám phụ khoa thiên hòa theo số hotline 043.734.9999 để được chia sẻ .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét