Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Tham khảo một số tác nhân gây nấm âm đạo

Môi trường vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt , đây là điều kiện để cho những tạp khuẩn gây hại thâm nhập gây bệnh viêm nhiễm vùng kín trong ấy có khả năng nhắc tới là  nấm candida .Đây là một nguyên nhân chính gây nên nhiễm trùng vùng kín ở nữ giới .Để hiểu rõ hơn về các nguyên nhân thường gây viêm nhiễm âm đạo do nấm, những bác sỹ phòng khám phụ khoa thiên hòa sẽ tư vấn một số các thông tin sau:


Bệnh viêm nhiễm nấm vùng kín do rất nhiều nguyên do gây nên , dưới đây là những nguyên nhân thường gặp nhất nhưng bạn gái lại không ngờ đến :

– Sự duy giảm của hệ thống miễn dịch: hệ miễn dịch của hệ thống miễn dịch suy giảm lúc chị em bị HIV, điều trị ức chế hệ miễn dịch , dùng những loại thuốc có chứa corticoid, căng thẳng, stress trong thời gian dài.

– Sinh hoạt tình dục : dù rằng candida không phải là một bệnh tình dục . những hệ quả nghiên cứu không cho thấy rõ ràng về sự lây nhiễm candida trong khi quan hệ, nhưng bệnh nấm thường thấy nhất ở chị em có quan hệ tình dục và đôi lúc hoạt động này làm tổn thương tế bào niêm mạc.

– Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc không đúng cách: Đây cũng là con đường gây ra các bệnh nhiễm trùng phụ khoa thường thấy trong ấy có bệnh viêm nhiễm âm đạo do nấm. Nếu nữ giới không vệ sinh âm đạo sạch sẽ mỗi ngày cũng như vệ sinh sai cách ( thụt rửa vùng kín , vệ sinh theo chiều từ trước ra sau, lau vùng kín bằng khăn cứng) sẽ tạo cơ hội phù hợp cho các tạp khuẩn gây hại thâm nhập âm đạo , trong ấy có nấm.

Bài viết liên quan: bệnh vô sinh ở nữ giới

– Sử dụng chung đồ cá nhân với người đang bị nấm âm đạo : Việc dùng chung những đồ cá nhân của người bệnh như dùng chung khăn tắm, quần chíp …cũng sẽ tạo điều kiện cho nấm Candida thâm nhập và thâm nhập âm đạo vì trong những đồ cá nhân của bệnh nhân đều có nấm cư trú.

– Sự đổi thay của môi trường PH bên trong vùng kín : dùng , nhiễm một vài hóa chất hoặc sự thay đổi về nhiệt độ và độ ẩm của môi trường phía bên ngoài cũng làm thay đổi nồng độ PH ở môi trường vùng kín .

Đó là một vài những tác nhân thường gặp gây viêm âm đạo do nấm, những bác sỹ cũng cảnh báo lúc có triệu chứng bất thường ở vùng kín nghi ngờ do nhiễm trùng , bạn nữ cần mau chóng tới các phòng khám phụ khoa ở đâu tại Hà Nội để thăm khám và điều trị ngay, ngăn ngừa để vấn đề này dẫn đến những nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản . 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét