Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Người bị bệnh trĩ cần quan tâm gì?

Có không ít bệnh nhân trĩ vì không quan tâm trong thời gian bị bệnh nên đã vô tình khiến cho trạng thái bệnh trở nên trầm trọng hơn, gây tác động nguy hiểm đến hữu hiệu chữa trị bệnh và khiến bản thân phải chịu nhiều đau đớn. Vậy, người bị bệnh trĩ cần lưu ý những gì?



Người bị bệnh trĩ cần quan tâm gì?

Lúc bị bệnh trĩ, người bệnh nên quan tâm một số điều dưới đây:

- Ngay khi mới bắt đầu có các triệu chứng trước tiên của bệnh như đại tiện ra máu, ngứa rất vùng hậu môn, gặp khó khăn lúc đi đại tiện,… bệnh nhân cần tới ngay phòng khám phụ khoa để được kiểm tra và điều trị bệnh kịp thời.

- Trong lúc chữa trị bệnh nên quan tâm vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn kỹ càng sau mỗi lần đi tiêu. Sau lúc đi vệ sinh, nên sử dụng giấy vệ sinh mềm lau nhẹ nhàng vùng hậu môn, không lau quá mạnh ngăn ngừa làm trầy xướt, gây kích ứng da.

- Có khả năng tắm rửa bằng nước ấm để làm giảm cảm giác thấy đau đớn do những biểu hiện bệnh gây nên bằng cách: đổ vào một bồn tắm với nước ấm khoảng 10cm, sau ấy, bạn hãy ngâm mình vào bồn tắm khoảng mười lăm phút và ngồi theo hướng đầu gối lên. Việc làm này sẽ giúp bạn giảm được đớn đau và làm dịu bất kỳ kích thích trong khu vực quanh hậu môn.

- Ngoài ra, bạn cũng cần thiết phải đổi thay những thói quen trong ăn uống: uống nhiều nước hàng ngày để giúp đỡ bài tiết, thải độc tố ra ngoài thân thể, ăn đầy đủ các chất xơ hỗ trợ tốt đường ruột.

- Không thể quá căng thẳng, cố gắng trong khi đi tiêu để giảm thiểu áp lực lên thành hậu môn sẽ làm tăng nguy cơ bệnh trĩ trở nên nghiêm trọng.

- Không thể ngồi quá lâu một chỗ, hãy thay đổi tư thế nhiều lần để hạn chế trầm trọng của bệnh. Với các người làm việc trong môi trường phải đứng, ngồi lâu một nơi, hãy tận dụng khoảng thời điểm giải lao, tập một số bài tập thể dục nhẹ nhàng, giúp những cơ vận động, giảm sức ép cho những tĩnh mạch trĩ.

- Ngoài ra, người bệnh cũng nên mặc các loại đồ lót bằng loại vải cotton, loại vải mềm và thoáng khí, hạn chế các loại vải sợi xơ khác gây va chạm các búi trĩ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét