Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Bệnh Chlamydia là gì?

Chlamydia là một bệnh viêm qua đường tình dục thường thấy hiện tại. Bệnh thường gặp ở các người có sinh hoạt tình dục không an toàn, đời sống tình dục không lành mạnh. Chlamydia có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh. Vậy, bệnh Chlamydia là gì?



Chlamydia là gì?

Chlamydia là bệnh lây qua đường tình dục do vi khuẩn Chlamydia – một vi khuẩn tương tự như siêu vi trùng xảy ra và chủ yếu lây nhiễm qua quan hệ không an toàn. Chlaydia vừa dẫn tới nhiều biểu hiện bứt rứt không yên cho bệnh nhân vừa có thể di chứng gây vô sinh hiếm muộn và gây nguy hại tới sức khỏe nên cần được phát hiện và chữa trị sớm.

Triệu chứng của bệnh Chlamydia

Tùy theo từng trạng thái sức khỏe của mỗi người, bệnh Chlamydia sẽ có thời kì dài hay ngắn, có người sau lúc tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh khoảng vài ngày là khởi đầu có các biểu hiện đầu tiên của bệnh.
-  Bạn trai bị bệnh chlamydia có thể thấy mót tiểu hoặc tiểu lắt nhắt, tiết dịch niệu đạo, viêm đỏ niệu đạo, tiểu són – đau rát, sưng đau tinh hoàn, tiết dịch ở trực tràng, khó chịu ở hậu môn…
- Người bệnh Chlamydia có triệu chứng bất thường về tiểu tiện như: đái buốt, tiểu khó, tiểu rắt… Lúc đầu chỉ là dấu hiệu đái buốt khá nhẹ nhưng về sau thì những biểu hiện này có chiều hướng ngày càng tăng.
- Đối với nữa giới thì biểu hiện của Chlamydia là:  vùng kín tiết dịch mủ thất thường gây cảm giác thấy ngứa rát; có lúc dịch tiết âm đạo ra bẩn trắng đục, không mùi.  đi kèm biểu hiện đau, chảy máu trong và sau khi làm chuyện 'chăn gối'.
- Rối loạn kinh nguyệt san, ra máu khác thường ngoài kỳ kinh. Đi tiểu buốt, tiểu khó, nóng buốt lúc đi vệ sinh và thường xuyên có cảm buồn tiểu.

Chữa trị bệnh Chlamydia

Chlamydia càng để lâu càng dễ di chứng gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh nở của người bệnh nên tốt nhất Nam giới nên đi khám và điều trị bệnh Chlamydia càng sớm càng tốt.

Chữa trị Chlamydia chủ yếu là sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Với từng trường hợp bệnh, bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân sử dụng thuốc chữa trị thích hợp. Việc sử dụng thuốc có tác dụng giảm các triệu chứng của bệnh và tiêu diệt vi sinh vật gây hại, điều trị bệnh triệt để.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét