Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Những nguyên do xảy ra đại tiện ra máu

Bạn gặp phải chứng đại tiện ra máu? lúc đi tiểu bạn thấy có máu dính trong giấy vệ sinh? Bạn băn khoăn không hiểu mình gặp phải cảnh tượng này là do đâu? Nếu chưa biết hãy theo dõi bài biết Những nguyên do gây nên đại tiện ra máu dưới đây để có câu trả lời cho băn khoăn trên.



Các tác nhân gây ra đại tiện ra máu

Đại tiện ra máu chủ yếu do các tác nhân dưới đây xảy ra:
- Do chế độ ăn uống không khoa học, ăn uống bất thường sai tiếng giấc, cộng thêm việc nhiều lần ăn Những đồ ăn nhanh khỏi, đồ cay nóng, chế biến nhiều dầu mỡ. Đặc biệt là dùng những chất kích thích có hại như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,…gây ảnh hưởng đến quy trình tiêu hóa dẫn tới chứng đại tiện ra máu.
- Hoặc cũng có thể do mỏi mệt, căng thẳng quá độ; thói quen đi tiểu không đúng, sử dụng điện thoại hay đọc báo trong khi đi vệ sinh dẫn đến kéo dài thời gian và phải sử dụng sức để rặn gây áp lực lên vùng ổ bụng và cũng là nguyên nhân gây nên đại tiện ra máu.
- Bệnh lý ở  trực tràng: polyp trực tràng và đại tràng, viêm loét trực tràng. có thể phát hiện ra bệnh bằng những dấu hiệu đặc trưng như: có khả năng táo bón hoặc không táo bón nhưng đại tiện ra máu tươi.
- Bệnh lý ở hậu môn: viêm nhiễm, nứt kẽ hậu môn, trĩ nội, ngoại hoặc trĩ hỗn hợp. Nếu mắc trĩ người bệnh có thể phát hiện bằng những dấu hiệu thất thường như thấy có máu ở giấy vệ sinh, bị táo bón kéo dài, đau rát sưng vùng hậu môn thậm chí có thể sờ thấy những búi trĩ sa ra ngoài khá rõ. Đối với nứt kẽ hậu môn thường kèm theo với những máu đỏ tươi thành từng giọt, phù nề đỏ bộ phận này.

Như vậy, có rất nhiều nguyên do khiến cho bạn bị đi đái ra máu, có thể do chế độ dinh dưỡng sinh hoạt không hợp lý nhưng cũng có khả năng do những bệnh lý về hậu môn trực tràng như táo bón, trĩ, đại tiện khó,…. bởi thế , tốt nhất lúc có cảnh tượng đi Bên cạnh đó máu, bạn nên tới phòng khám bệnh phụ khoa chuyên khoa gần nhất để được thăm khám và điều trị bệnh sớm nhất có khả năng, phòng tránh để lâu bệnh di chứng gây tác hại cho sức khỏe và sinh hoạt của mình.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét